ราคาศัลยกรรมแก้จมูก ข้อแตกต่างอยู่ที่สาเหตุ

ราคาศัลยกรรมแก้จมูก ข้อแตกต่างอยู่ที่สาเหตุ
โรงพยาบาลศัลยกรรมดิเอ็ม| THE M Plastic Surgery


การเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดในขณะที่ทำการสร้างความงดงามไปด้วยนั้น มีผู้ที่ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเทศเกาหลีนั้น การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับตาและจมูก มีหลักฐานพิสูจน์ว่าหลายคนกว่าจะได้จมูกและตาที่สวยงามก็ผ่านการผ่าตัดแก้ไขมาหลายครั้งกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ


​โดยเฉพาะจมูก ไม่เพียงแต่ความไม่พึงพอใจในรูปทรงที่เรียบง่าย แค่ยังเกิดปัญหาในด้านการทำงานของจมูกที่มาควบคู่กันอีกด้วย จึงจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขอีกครั้งอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นหายใจลำบาก เกิดการอักเสบของโพรงจมูก นอนกรน ฯลฯ ซึ่งเป็นอาการที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ หรืออาจกลายเป็นผลข้างเคียงที่ร้ายแรงกว่านั้น อย่างเช่น มีกลิ่นไม่พึงประสงค์เนื่องจากการอักเสบของจมูก ปลายจมูกดึงรั้งหรือผิวบริเวณนั้นกลายเป็นสีแดง ซึ่งราคาในการผ่าตัดแก้ไขก็แตกต่างกันไปตามหลากหลายสาเหตุ


การเสริมจมูกจนสูงโด่งหรือทำจมูกออกมาจนผิดสัดส่วนใบหน้าก็ทำให้กลายเป็นสาเหตุของการผ่าตัดเพื่อแก้ไขผลลัพธ์ที่ไม่น่าพึงพอใจ แต่ผู้รับผิดชอบที่ไม่มีประสบการณ์ในเคสที่การแก้ไขหรือมีทักษะไม่เพียงพอ หรืออาจมีกรณีที่มีการสับเปลี่ยนแพทย์ผ่าตัดกลางคัน มีสาเหตุมากมายและผลลัพธ์ที่ทำให้ราคาการผ่าตัดของแต่ละคนเกิดความแตกต่างกันไป เพื่อเลี่ยงผลลัพธ์จากการผ่าตัดที่ไม่เหมาะสม จึงควรทำการค้นหาและศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนทำการตัดสินใจ



​ราคาผ่าตัดแก้จมูกนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น เคสที่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิลิโคนหรือเนื้อจมูกบางใสจนเห็นรูปร่างของซิลิโคนข้างใน ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการอักเสบหรือเกิดพังพืดขึ้นจมูก รูปทรงจมูกไม่เป็นไปตามที่ต้องการหรือเกิดปัญหาในประสิทธิภาพการใช้งานของจมูกที่ลดลง ในแต่ละประเภทก็จะมีการปรับใช้วิธีการในการแก้ไขและวัสดุที่ใช้แตกต่างกันไป โดยเฉพาะซิลิโคนกับเนื้อเยื่อที่อักเสบ หรือเป็นเคสที่เกิดก้อนแข็งในจมูกจึงต้องกำจัดออก ก็จำเป็นที่ต้องใช้เวลาในการผ่าตัดที่นานกว่า


โดยเฉลี่ยแล้ว ช่วงเวลาในการแก้จมูกอีกครั้ง ควรรอให้รอยแผลหลังการผ่าตัดครั้งแรกฟื้นคืนกลับมาหายดีเสียก่อน ซึ่งระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไปหลังจากการผ่าตัดคือช่วงที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากบาดแผลและเนื้อเยื่อฟื้นคืนสภาพดีแล้ว สามารถทำการผ่าตัดได้อีกครั้ง แต่ในกรณีของผู้ที่เอาซิลิโคนและทำการกำจัดเนื้อเยื่อที่อักเสบ ควรทำการแก้ไขหลังพ้นช่วงการพักฟื้นในทันที ในทางตรงกันข้าม หากเป็นเคสที่มีการแก้ไขไม่เยอะมากก็สามารถแก้ไขได้หลังการพักฟื้น 3 เดือน






ทุกๆ คนมีโครงสร้างและองค์ประกอบบนใบหน้าที่แตกต่างกันไป ทำให้ภาพลักษณ์ดูต่างออกไปด้วย แต่ไม่ว่าอย่างไร การเสริมจมูกจนสันสูงโด่งเกินพอดีก็ทำให้ใบหน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือหากเป็นกรณีมีการใช้ซิลิโคนที่ใหญ่เกินไปจนไม่เข้ากับพื้นจมูกเดิม ก็อาจทำให้ผิวจมูกบางลงและกลายเป็นสีแดงหรือผิวบางใสจนเห็นรูปร่างของซิลิโคนด้านในได้อย่างชัดเจน หรือปลายจมูกเชิดรั้งขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาต่างๆ ที่มีโอกาสเ​กิดขึ้นได้จากการผ่าตัดที่ไม่ถูกต้อง


ในกรณีนี้ สามารถรักษาความแข็งแรงของผิวเพื่อให้ผิวที่บางลงกลับคืนสู่สภาพปกติ แต่หากการเสริมความแข็งแรงของผิวนั้นทำได้ยากก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนซิลิโคน เนื่องจากการแก้ไขจะแตกต่างไปตามสาเหตุ จึงต้องทำการเอกซเรย์ด้วยเครื่อง 3D-CT ก่อนทุกครั้งเพื่อดูลักษณะภายในจมูกจึงจะสามารถวางแผนการผ่าตัดแก้ไขได้อย่างถูกต้องและตรงจุด



​หากจะทำการแก้ไขจะต้องทำการตรวจสอบภายในจมูกว่ามีพื้นที่ของชั้นเยื่อผิวและชั้นไขมันเหลือเพียงพอสำหรับการแก้ไขหรือไม่ มีข้อจำกัดในการกำจัดและแก้ไขที่ขึ้นอยู่กับลักษณะของการอักเสบ


หากประสบการณ์ในการแก้ไขไม่เพียงพอ ก็อาจสร้างความเสียหายให้เนื่อเยื่อเพิ่มได้เนื่องจากการผ่าตัดที่ผิดวิธี จึงเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างมาก เลือกโรงพยาบาลที่มีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการวินิจฉัยและรักษา มีประสบการณ์ที่เพียงพอในการแก้ไขจมูกอีกครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น


เพราะในบางครั้ง มีกรณีที่คนไข้เข้ารับการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญแล้ว แต่แพทย์ที่ให้คำปรึกษากับแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเป็นคนละคนกัน มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดปัญหาตามมาทีหลังจึงต้องสามารถป้องกันการเกิดปัญหาตรงนี้ได้ ผ่านระบบการใช้ชื่อจริงของแพทย์แต่ละสาขาเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบได้ นอกจากนั้นยังมีระบบติดตามอาการคนไข้แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้ติดตามของคนไข้สามารถตรวจสอบกระบวนการผ่าตัดได้อย่างสบายใจ ลดความกังวลว่าจะมีการสับเปลี่ยนแพทย์ผ่าตัดและลดความผิดพลาดหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง



การติดตามแบบเรียลไทม์นั้น จัดเตรียมไว้สำหรับผู้ติดตามที่ทำการยินยอมกับทางโรงพยาบาลแล้วเท่านั้น ระบบการตรวจสอบแบบเรียลไทม์ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ติดตามสามารถสังเกตกระบวนการด้วยตนเอง และจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลหรือความเป็นส่วนตัวก่อนได้รับความยินยอม



การแก้ไขจมูกส่วนใหญ่จะทำใช้ยานอนหลับในการผ่าตัด เพราะฉะนั้นคนไข้จึงไม่สามารถทราบขั้นตอนต่างๆ ที่เกิดขึ้นในห้องผ่าตัด แต่ด้วยระบบมอนิเตอร์ของเราที่อนุญาตให้ผู้ติดตามคนของไข้สามารถตรวจวสอบได้ตลอดเวลา คุณจึงไม่ต้องกังวลและเข้ารับการผ่าตัดได้อย่างสบายใจ





โดยเฉลี่ยแล้วระยะเวลาพักฟื้นจะอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้ก็มีความแตกต่างที่ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล ปกติหลังการผ่าตัดจะมีอาการบวม ปวดและมีเลือดออกได้ โดยอาการบวมและปวดส่วนใหญ่จะหายไประหว่าง 1~2 สัปดาห์ เพื่อที่จะทำให้ระยะเวลาการฟื้นตัวสั้นลง เราจึงมีการจัดเตรียมโปรแกรมอาฟเตอร์แคร์ ดูแลหลังการผ่าตัดโดยมีผู้ดูแลในส่วนนี้โดยเฉพาะเพื่อช่วยให้คุณฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

อาการปวดบวมในระยะแรกสามารถบรรเทาได้ด้วยการประคบเย็น และคุณยังสามารถเข้ารับการจัดการลดอาการบวมด้วยเลเซอร์ SmartLux ที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิวและรักษาบาดแผล หากมีเลือดไหลออกมาควรเช็ดเบาๆ ก็เพียงพอและห้ามสั่งจมูกแรงๆ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเลือดจะหยุดไหลหลังจากผ่านไป 2-3 วัน


ในการผ่าตัดจมูกนั้นมีระดับความยากสูง เพราะจำเป็นต้องคำนึงถึงความเข้ากันกับองค์ประกอบส่วนอื่นของใบหน้าอย่างดวงตาและปาก เนื่องจากจมูกเป็นจุดที่ตั้งอยู่กึ่งกลางของใบหน้า จึงต้องมีความสามารถเพียงพอในการอ่านความรู้สึกและแนวโน้มด้านสุนทรียศาสตร์ เพื่อทำให้จมูกออกมาสวยงามเข้ากับใบหน้าและเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่คุณ

แม้ว่าค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดจมูกจะสำคัญ แต่ก็จำเป็นต้องเลือกโดยอ้างอิงจากอุปกรณ์และทักษะและประสบการณ์ของแพทย์ ตั้งแต่การเริ่มต้นออกแบบการผ่าตัดไปจนถึงการดูแลอาฟเตอร์แคร์ในรูปแบบ 1:1 เพื่อผลลัพธ์ในการเปลี่ยนแปลงจมูกของคุณให้เป็นธรรมชาติ หากยิ่งเกิดการผิดพลาดซ้ำมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะมีรอยแผลเป็นลึกก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดจึงควรตัดสินใจเลือกด้วยความระมัดระวัง




ปรึกษาฟรี!

สอบถามได้ที่ ⇒ Line: themps


댓글

이 블로그의 인기 게시물

ศัลยกรรมลดกราม บอกลาแอพแต่งรูปไปได้เลย!

ริ้วรอยลึก คือเป้าหมายสำหรับการยกกระชับใบหน้า

ศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า ให้กลับมาดูเด็กอีกครั้ง!