หากสันกรามกลายเป็นความเครียดสำหรับคุณ

หากสันกรามกลายเป็นความเครียดสำหรับคุณ
โรงพยาบาลศัลยกรรมดิเอ็ม|THE M Plastic Surgery


เมื่อคุณพบคนใหม่ๆ มีหลายปัจจัยที่ช่วยสร้างความประทับใจแรกที่ดี ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือรูปลักษณ์ภายนอก เนื่องจากเรามักจะถูกประเมินภาพลักษณ์โดยรวมในแวบแรกอย่างรวดเร็วจากหน้าตาหรือการแต่งตัว อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าคุณจะมีดวงตาที่โตชัด จมูกโด่ง และริมฝีปากอิ่มสวย แต่บางครั้งเมื่อลองมองใบหน้าโดยรวมก็ยังดูเหมือนขาดอะไรไป ซึ่งเหตุผลนั้นเป็นเพราะรูปทรงของใบหน้านั่นเอง เนื่องจากโครงหน้าเป็นพื้นหลังขององค์ประกอบต่างๆ บนใบหน้า และโครงร่างที่ประกอบเป็นใบหน้าทั้งหมดก็เป็นปัจจัยของความกลมกลืนและความรู้สึกโดยรวม

กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าคุณจะมีตาจมูกปากที่เหมือนกัน แต่ความรู้สึกอาจแตกต่างกันไปตามรูปร่างใบหน้า เช่น หากคุณมีโหนกแก้มยื่นออกมาเล็กน้อย ใบหน้ามุมข้างที่เพรียวบาง กรามและคางที่เรียวเล็ก ใบหน้าโดยรวมของคุณก็อาจดูเล็กและทำให้ส่วนอื่นบนใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น รวมทั้งใบหน้าที่เรียบเนียนเสมอกันก็ให้ความรู้สึกนุ่มนวลดูเป็นผู้หญิง ในทางกลับกัน ถ้าคุณมีกรามเป็นรูปสี่เหลี่ยม ใบหน้าของคุณจะดูกว้างและแบน ครอบคลุมจุดเด่นอื่นๆ บนใบหน้าและให้ความรู้สึกเป็นเหลี่ยมทื่อๆ



ทำให้หลายๆ คนกังวลเกี่ยวกับกระดูกกรามรูปสี่เหลี่ยมใต้ใบหู และใช้ความพยายามในการนวดหรือใช้เครื่องมือทางด้านความงามต่างๆ เพื่อลดขนาดของมันลง แต่อย่างไรก็ตาม ความพยายามเหล่านี้ก็ทำได้เพียงแค่ช่วยลดอาการบวมน้ำเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนรูปร่างของกล้ามเนื้อหรือกระดูกได้


ในกรณีนี้ วิธีแก้ปัญหาที่เห็นผลได้ชัดเจนที่สุดคือการผ่าตัดศัลยกรรมปรับรูปหน้า เนื่องจากเป็นวิธีการผ่าตัดที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างของกระดูกได้ จึงเป็นวิธีการที่ช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด



การออกแบบขั้นตอนการผ่าตัดที่กำหนดเอง 1:1 อย่างระมัดระวังด้วยแพทย์ที่มีทักษะเฉพาะจะช่วยลดความเสี่ยงของความล้มเหลวในการผ่าตัดได้ และหากคุณตัดกระดูกออกมากเกินไปเพราะความกังวลในผลลัพธ์ว่าใบหน้าจะดูไม่เล็กลงอย่างที่ต้องการ แต่อาจได้ผลลัพธ์ที่ตรงกันข้าม นอกจากใบหน้าของคุณตจะดูไม่เป็นธรรมชาติแล้ว ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดปัญหาที่ตามมาในภายหลัง จึงควรระมัดระวังในจุดนี้ก่อนตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด

นอกเหนือจากการพิจารณาสัดส่วนใบหน้าที่ถือว่าเป็นสัดส่วนที่สวยงามโดยทั่วไปในอุดมคติ ยังต้องพิจารณาองค์ประกอบต่างๆ บนใบหน้าร่วมด้วยเพื่อระบุสัดส่วนที่เหมาะสม เนื่องจากรายละเอียดโครงสร้างบนใบหน้าของทุกๆ คนมีความแตกต่างกัน จึงทำให้การผ่าตัดปรับรูปหน้ามีความละเอียดอ่อนเพื่อเข้าใกล้ความงามที่เป็นธรรมชาติ มากกว่าจะเป็นการตัดกระดูกออกเพื่อทำให้หน้าเล็กเพียงอย่างเดียว



ทำการตรวจสอบและวิเคราะห์อย่างละเอียดทั้งขนาด, ความกว้าง, อัตราส่วนโดยรวมของสันกรามอย่างระมัดระวัง จากนั้นจึงทำการออกแบบตามผลที่ได้ เพื่อสร้างแผนการเปลี่ยนแปลงลักษณะที่กำหนดเอง ยิ่งไปกว่านั้นกรามที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมยาวที่ใช้ในการตัดกระดูกที่เป็นมุมและเป็นหลุมให้เป็นเส้นโค้งเรียบ ขากรรไกรทรงสี่เหลี่ยมโค้งยาวเป็นวิธีที่จะทำให้แผลยาวได้ครั้งละหนึ่งเส้น ช่วยทำให้ V-line เพรียวบางและเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้เราพยายามทำให้มันดูผอมลงเมื่อมองจากด้านหน้า โดยการรวมเยื่อหุ้มกระดูกชั้นนอก

แพทย์ผู้รับผิดชอบด้านการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ที่เหมาะสมนั้น อุทิศให้กับรูปทรงและควรมีความรู้ที่กว้างขวางเกี่ยวกับกระดูกและรูปทรงที่ต้องมั่นใจ นอกจากนี้ยังติดตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เราสามารถออกแบบให้ดูเป็นธรรมชาติและซับซ้อนยิ่งขึ้น มีกรณีบ่อยครั้งที่แพทย์ผู้ผ่าตัดจริงกับแพทย์ที่ให้คำปรึกษาเป็นคนละคน จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นภายหลังหรือได้ผลลัพธ์ไม่น่าพึงพอใจ แต่ปัญหาดังกล่าวจะต้องถูกบล็อกเพราะพวกเขาทุ่มเทให้กับกระบวนการของการปรึกษาหารือล่วงหน้า และการเปลี่ยนแปลงลักษณะที่ปรากฏ



ในความเป็นจริง การเปลี่ยนแปลงของรูปทรงใบหน้านั้นยากและมีรายละเอียดเยอะกว่าเมื่อเทียบกับการผ่าตัดอื่นๆ เช่น ศัลยกรรมตาสองชั้นหรือลดเลือนริ้วรอย หากเกิดการผิดพลาดขึ้นมาก็สามารถทำให้ใบน้าของคุณดูแปลกและไม่เป็นธรรมชาติ ทั้งความไม่สมดุลของอัตราส่วนบนใบหน้า ตัดกระดูกออกมากเกินไป คางเป็นขั้นหรือเป็นข้อต่อ ฯลฯ และกลายเป็นว่าคุณอาจไม่ชอบใบหน้าตัวเอง


นอกจากนี้ ใต้คางยังมีเส้นประสาทเชื่อมต่อกับฟันและริมฝีปากล่าง จึงจำเป็นต้องใช้ทักษะอย่างประณีตจากประสบการณ์ที่หลากหลาย คุณจึงควรเข้ารับการผ่าตัดจากฝีมือของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาอย่างมีคุณภาพ

เพื่อที่จะทำให้คุณรู้สึกพึงพอใจ ไม่เพียงแต่กับผลลัพธ์ของใบหน้าที่เรียวบางแต่ยังรวมถึงกระบวนการในการผ่าตัดแต่ละขั้นตอนด้วย เราจึงมีระบบมอนิเตอร์ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงเพื่อคอยตรวจสอบความปลอดภัย ทั้งยังมีอุปกรณ์สำหรับการฆ่าเชื้อเพื่อดูแลในด้านสุขอนามัย นอกจากนั้นผู้ติดตามยังสามารถตรวจสอบคนไข้ได้ผ่านกระบวนมอนิเตอร์แบบเรียลไทม์ เพื่อความสบายใจที่มากขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ เช่น หมอเงาหรือการสับเปลี่ยนหมอผ่าตัดและการติดเชื้อ

หลังจากเสร็จสิ้นการผ่าตัด เราได้เตรียมการฟื้นฟูบาดแผลและอาการบวมผ่านโปรแกรมการดูแล After Care อย่างเข้มข้นที่มีทั้งการดูแลด้วยเลเซอร์ SmartLux การดูแลผิว การออกกำลังกาย และการควบคุมอาหาร โดยปรับให้เหมาะสมกับอาการของแต่ละบุคคล เพื่อบรรเทาอาการบวม ป้องกันรอยช้ำและสมานแผล เพื่อให้คนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ในเวลาอันรวดเร็ว ความพิถีพิถันแบบนี้เป็นข้อดีในการรักษารูปลักษณ์ที่สวยงามไว้ให้คงอยู่เป็นเวลานานโดยไม่มีปัญหาในภายหลัง




ปรึกษาฟรี!

สอบถามได้ที่ ⇒ Line: themps



댓글

이 블로그의 인기 게시물

ศัลยกรรมลดกราม บอกลาแอพแต่งรูปไปได้เลย!

ริ้วรอยลึก คือเป้าหมายสำหรับการยกกระชับใบหน้า

ศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า ให้กลับมาดูเด็กอีกครั้ง!